myphamphutho.vn xin chào myphamphutho.vn xin chào

Xin chào

Kem dưỡng trị mụn và trắng da loại nào tốt ? hiệu quả nhanh nhất ?

Trong thời gian tư vấn về cách chăm sóc da của Mỹ phẩm Phú Thọ, câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất từ phía khách hàng là:


" chị ơi, chị có thể tư vấn cho em kem dưỡng nào vừa trị mụn vừa dưỡng trắng được không ạ? Da em đang bị mụn nhưng em vẫn muôn dưỡng trắng??

Có rất nhiều những ý kiến, những lời quảng cáo có cánh của các hãng mỹ phẩm về các sản phẩm vừa DƯỠNG TRẮNG VỪA TRỊ MỤN.

Vậy có hay không, kem dưỡng vừa trị mụn vừa có tác dụng làm trắng da ?

Bài viết này sẽ giúp giải quyết những thắc mắc của các bạn về vấn đề này nhé!

– Khi bạn đang có làn da bị mụn đồng nghĩa với việc làn da bạn rất yếu ớt, nhạy cảm và mỏng manh.

Chỉ cần bạn chăm sóc da sai cách, chọn không đúng các sản phẩm chăm sóc da thì tình trạng mụn sẽ trở lên trầm trọng hơn.

Trước tiên, bạn cần hiểu được làn da của mình đang cần gì trong khi đang bị mụn để có cách chăm sóc da đúng cách.

Đối với da mụn, việc quan trọng nhất là làm sạch sâu cho da, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, tránh tình trạng bít tắc, mụn sẽ tích tụ dưới da và dễ dàng bị vi khuẩn P-acnes tấn công gây mụn bọc, mụn viêm và sẹo rỗ.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng các sản phẩm chứa các hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn, giúp hạn chế và loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da của bạn như: tinh dầu tràm trà, tinh chất trà xanh, Axit salysalic...

Thêm nữa, việc cấp ẩm cho da cũng là vấn đề rất quan trọng, da đủ ẩm sẽ giúp hạn chế tình trạng tiết dầu ồ ạt và giúp tăng sức đề kháng cho da.

- Các sản phẩm dưỡng trắng thường có công dụng cung cấp 1 lượng lớn các dưỡng chất để nuôi dưỡng, tái tạo, thay đổi sắc tốt làn da. Nhưng để hấp thụ được lượng dưỡng chất như vậy thì da cần phải có đủ " sức khỏe" mới hấp thụ được.

Khi da bạn đang bị mụn, đang yếu và mỏng manh, nếu bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng thì da sẽ không hấp thụ được, lượng dưỡng chất tích tụ dưới lớp biểu bì, gây bít tắc lỗ chân lông, dầu nhờn không thoát được ra ngoài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi kết hợp với tế bào chết, bã nhờn, bụi bẩn sẽ gây viêm nhiễm khiến mụn lan rộng và trở nên trầm trọng hơn, mụn mới cũng phát triển mạnh mẽ hơn.

- Nếu bạn muốn sử dụng chung cả sản phẩm dưỡng trắng và trị mụn thì có thể gây ra kích ứng da nặng nề do sự phản ứng của các thành phần khác nhau trong 2 loại kem. 

Kết luận lại:

- Trị mụn và dưỡng trắng là 2 quá trình nên giải quyết độc lập với nhau, vì 2 dòng sản phẩm này đều có thành phần và cơ chế hoạt động khác nhau. 

- Các bác sĩ da liễu khuyên rằng, nên trị mụn dứt điểm sau đó mới bắt tay vào quá trình phục hồi và dưỡng trắng.

- Như vậy mới có thể cải thiện tình trạng mụn hiện tại và sau mụn bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng nhé.